Giới thiệu chung

- Sở hữu bởi Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại HMD

- Trụ sở : Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà nội

- GPKD: 0108232662, Sở Kế hoạch & Đầu Tư Tp.Hà nội.

- Đại diện pháp luật: Bà TRẦN THỊ THANH THỦY – Chức danh: Giám đốc 

Quy Chế Hoạt Động

- Sàn HMD là Trung tâm thương mại điện tử phục vụ nhu cầu giới thiệu, mua bán trực tuyến của thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tạo gian hàng.

- Sàn HMD được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn tìm hiểu thông tin trực tuyến về nhiều loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau hoặc có nhu cầu mua sắm hàng hoá trực tuyến.

Sứ mệnh mà Sàn HMD hướng tới là sẽ trở thành Sàn thương mại điện tử tin cậy trong thị trường Việt nam, là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Nguyên tắc chung

- Sàn giao dịch điện tử HMD do Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại HMD (“Công ty”) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Sàn HMD chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử Sàn HMD và các bên liên quan cung cấp.

- Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng giới thiệu, buôn bán sản phẩm được thực hiện trên Sàn giao dịch Thương mại điện tử HMD.

- Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn giao dịch thương mại điện tử HMD tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật.

- Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử HMD phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

- Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch thương mại điện tử HMD phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Tất cả các nội dung trong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT HMD phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT HMD

Quy định chung

- Tên Miền Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử HMD: Sàn giao dịch TMĐT   HMD do Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại HMD phát triển với tên miền: https://thegioidogiadung.com.vn (sau đây gọi tắt là: “Sàn giao  dịch TMĐT HMD)

Định nghĩa chung:

- Người bán (Nhà cung cấp, Nhà Bán hàng, và các Đối tác ký Hợp đồng trực tiếp với Sàn HMD): là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của HMD bao gồm: tạo lập gian hàng, đăng giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về công ty, Đăng bán sản phẩm, thực hiện cung ứng dịch vụ.

- Người mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng bán trên Sàn HMD. Người mua có quyền đăng ký tài khoản hoặc không cần đăng ký.

- Thành viên: là bao gồm cả người bán lẫn người mua.

Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Sàn HMD là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên website.

Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT HMD chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT HMD cung cấp.

Khi bạn đăng ký là thành viên của Sàn HMD, thành viên hiểu rằng:

+ Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.

+ Thành viên có thể mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn.

Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT HMD phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch HMD

Quy định đối với thành viên:

- Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT HMD về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

- Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT HMD vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT HMD hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

- Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT HMD cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT HMD trong bản Quy chế này.

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT HMD dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT HMD

Quyền của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT HMD

Khi đăng ký và được chấp nhận trở thành thành viên của Sàn HMD, thành viên sẽ được mua hàng hóa bán tại Sàn HMD.

Đối với thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản những giao dịch tại Sàn HMD và đăng bán sản phẩm của mình trên Sàn giao dịch TMĐT HMD

Thành viên sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch TMĐT HMD hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc mua hàng hoặc đăng tin rao vặt và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT HMD

Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT HMD trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, email hoặc điện thoại đến cho Sàn giao dịch TMĐT HMD

Quyền của Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán

Sau khi tạo tài khoản hoặc ký hợp đồng vể quảng cáo đăng tin thì Nhà cung cấp/ Người bán sẽ được cấp một tài khoản để cập nhật thông tin giới thiệu về công ty, ngành nghễ hoặc linh vực đang hoạt động kinh doanh trên Sàn HMD

Nhà cung cấp/ Người bán sẽ được hỗ trợ đào tạo những kỹ năng cần thiết để quản tài khoản hoặc tin đăng trên Sàn HMD qua tổng đài hỗ trợ hoặc email đến bộ phận chăm sóc, tư vấn của Sàn HMD nếu được yêu cầu hỗ trợ

Nhà cung cấp/ Người bán được quyền đăng tin rao vặt, đăng bán sản phẩm/ dịch vụ hoặc đặt banner quảng cáo trên Sàn HMD và hưởng các chính sách ưu đãi do ban quản lý Sàn HMD đề ra trong quá trình hoạt động.

Trách nhiệm Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán 

- Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán phải cung cấp đầy đủ thông tin như tên công ty, số ĐKKD, ngành nghề lĩnh vực hoạt động, website (nếu có),… cho ban quản trị Sàn HMD

- Đối tác/Nhà cung cấp/Người bán có trách nhiệm cung cấp cho Sàn HMD bản sao giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép bổ sung đối với các ngành nghề, sản phẩm kinh doanh có điều kiện. Trong trường hợp Đối tác /  Nhà cung cấp/ Người bán là chủ sở hữu một thương hiệu sản phẩm/dịch vụ hoặc đại lý ủy quyền của một nhãn hàng thì Nhà cung cấp hoặc Người bán có trách nhiệm cung cấp một (01) bản photo có công chứng giấy đăng ký thương hiệu hoặc giấy Ủy quyền phân phối của nhãn hàng đó.

- Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán phải cam kết các thông tin, giấy tờ cung cấp chính xác và phải là bản gốc hoặc bản sao y có công chứng của chính quyền địa phương.

- Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán có trách nhiệm niêm yết chính xác thông tin về hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ, giá cả, chính sách hỗ trợ (nếu có)….một cách cụ thể, rõ ràng.

- Phối hợp với Sàn HMD giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa thành viên với Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán về những khiếu nại trong quá trình trao đổi, mua bán diễn ra qua sàn giao dịch TMĐT HMD. Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán có nghĩa vụ phải bồi thường những thiết hại của thành viên khi lỗi được xác định thuộc về Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán

(Đối với Thành viên là Nhà bán hàng/Nhà cung cấp hàng hóa, xin vui lòng đọc kỹ các nội dung được chi tiết trong Quy định đối với Nhà bán hàng, các thành viên tham gia, được hiểu là đã đọc hiểu đúng và đầy đủ các nội quy,quy định trước khi tiến hành thực hiện)

Nghĩa vụ của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT HMD

- Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

- Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT HMD về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

- Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT HMD và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch TMĐT HMD là chính xác.

- Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT HMD

- Thành viên người bán, người mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa hộ trợ Sàn giao dịch TMĐT HMD trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và người bán diễn ra qua Sàn.

- Thành viên người bán có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người mua nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về người bán.

- Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT HMD vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT HMD hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

- Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT HMD cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT HMD trong Quy định này.

- Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT HMD dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT HMD.

Quy trình dành cho người mua hàng 

Người mua tạo tài khoản/đăng nhập khi mua hàng trên Sàn HMD để nhận được hỗ trợ tốt nhất.

Để chọn được sản phẩm ưng ý trong hàng ngàn sản phẩm tại Sàn HMD.Bạn vui lòng thực hiện các bước theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm bằng công cụ tìm kiếm hoặc vào danh muc̣ Sản phẩm

Bươc 2: Xem chi tiết sản phẩm

Bước 3: liên hệ với người bán theo thông tin trên gian hàng để đặt hàng trực tiếp với người bán hoặc bộ phận hỗ trợ của Sàn HMD.

Bước 4: Thanh toán theo thỏa thuận.

Bước 5: Nhận hàng và khiếu nại(nếu có).

Sau khi nhận được thông tin đặt hàng của người mua, hệ thống quản trị Sàn HMD sẽ ngay lập tức liên hệ xác nhận đơn hàng trong vòng 24h và tiến hành hàng để giao đến người mua.

 Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

- Ban quản lý Sàn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Sàn HMD không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của người mua đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của người mua đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

- Người mua có quyền gửi khiếu nại trực tiếp và yêu cầu bồi thường đến người bán có liên quan trong trường hợp sản phẩm, dịch vụ do người bán thực hiện cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã công bố.

- Sàn giao dịch TMĐT HMD luôn đảm bảo làm trọng tài yêu cầu bồi thường cho người mua từ người bán cung cấp sản phẩm, dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng trong các trường hợp liên quan mâu thuẩn giao dịch gây ảnh hưởng đến lợi ích người mua.

Chính sách Bảo trì/Bảo hành

Khi tiến hành giao dịch người mua cần tìm hiểu về chính sách bảo hành hàng hóa của người bán. Thông tin của trung tâm bảo hành sẽ được ghi trong phiếu bảo hành kèm theo sản phẩm. Người mua vui lòng liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành có trên phiếu bảo hành. Trong trường hợp sản phẩm được phân phối trực tiếp từ các người bán/nhà cung cấp, người mua vui lòng trực tiếp liên hệ người bán/nhà cung cấp để được hỗ trợ bảo hành trong thời gian nhanh nhất. Người bán có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm dịch vụ cho người mua như trong cam kết giấy bảo hành sản phẩm. Mọi thông tin của người bán/nhà cung cấp được ghi trên phiếu biên nhận giao hàng/hóa đơn được đính kèm trong thùng hàng.

Nếu người mua gặp khó khăn trong việc liên hệ trung tâm bảo hành, có thể gửi yêu cầu vào Email: hmd@thegioidogiadung.com.vn hoặc liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng của Sàn HMD để được hỗ trợ .

Người mua có quyền khiếu nại, khiếu kiện người bán trong trường hợp người bán từ chối bảo hành bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành.

Sàn HMD khuyến cáo người mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, báo trì đối với hàng hóa có dự định mua. Sàn HMD sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào. Sàn HMD chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của người mua được bảo hành theo chế độ của người bán.

Đối với các sản phẩm được cung cấp bởi Sàn HMD, chúng tôi áp dụng chính sách bảo hành theo quy định sau:

Sản phẩm mua hàng tại Sàn HMD

Sản phẩm có chính sách bảo hành

Sản phẩm còn nguyên tem bảo hành, hóa đơn mua hàng

Sản phẩm còn thời gian bảo hành theo quy định

Sản phẩm lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất, không bảo hành các lỗi hỏng hóc do người sử dụng: làm rơi, làm vỡ, sử dụng sai hướng dấn và quy cách

Thời hạn bảo hành tùy theo Quy định của Hãng Sản xuất.

Danh sách sản phẩm cấm giao dịch:

- Rượu các loại;

- Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;

- Các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ;

- Các chất ma túy;

- Thiết bị gây nhiễu thông tin di động tế bào;

- Đèn trời;

- Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kĩ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự,  công an, quân trang;

- Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, văn hóa xã hội ( bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);

- Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách

- Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh, thuộc sở hữu toàn dân, sở hữu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội;

- Hóa chất độc; Tiền chất;

- Thực vật, động vật hoang dã;

- Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có yếu tố độc tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;

- Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được sử  dụng tại Việt Nam;

- Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam

- Các loại mỹ phẩm y tế chưa được công bố với cơ quan có thẩm quyền;

- Mua bán các loại xe không có giấy tờ hay mất giấy tờ (Chú ý khi mua bán xe phải có bên thứ 3 chứng giấy tờ)

- Mua bán thông tin cá nhân (email, danh sách khách hàng...)

Danh sách sản phẩm giao dịch có điều kiện:

- Đối với dụng cụ thể thao tập võ, thành viên bán hàng phải là cửa hàng dụng cụ thể thao hay cơ sở sản xuất dụng cụ thể thao.

- Đối với các mặt hàng giới tính như bao cao su có thể bán như nhà thuốc, riêng sextoy, kích dụng không được bán.

- Đối với các mặt hàng phần mềm  như  account, software,... có bản quyền, phải do công  ty có giấy phép kinh doanh rõ ràng. Các cá nhân không được bán mặt hàng này.

- Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Sàn HMD

- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức Việt Nam.

- Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

- Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

- Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

- Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

- Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

- Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT HMD đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website:

- Người bán gửi thông tin về công ty, cá nhân muốn mở gian hàng trên Sàn HMD. Sau khi được cấp tài khoản gian hàng hoặc ký hợp đồng trực tiếp với Sàn HMD, Người bán mới có thể đăng bán các sản phẩm của mình.

- Sàn HMD sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của người bán nếu sản phẩm bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Sàn HMD chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.

-Sàn HMD giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước.

Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT HMD

Sàn giao dịch TMĐT HMD sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn giao dịch TMĐT HMD nêu ra.

Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT HMD không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch TMĐT HMD có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

Sàn giao dịch TMĐT HMD có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT HMD hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT HMD.

Sàn giao dịch TMĐT HMD sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT HMD liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn giao dịch TMĐT HMD

Sàn giao dịch TMĐT HMD có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch TMĐT HMD phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch TMĐT HMD trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT HMD, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

Sàn giao dịch TMĐT HMD giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT HMD theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT HMD. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

Sàn giao dịch TMĐT HMD giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch TMĐT HMD và sẽ báo trước cho thành viên một (01) tháng.

Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT HMD

Sàn giao dịch TMĐT HMD có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Sàn giao dịch TMĐT HMD chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMĐT HMD trong điều kiện và phạm vi cho phép. Sàn giao dịch TMĐT HMD sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT HMD.

Sàn giao dịch TMĐT HMD có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa người mua và người bán. Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ người mua và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Sàn sẽ yêu cầu người bán phải giải trình về nhưng thông tin đó. Tùy theo mức độ sai phạm Sàn giao dịch TMĐT HMD sẽ có phướng án giải quyết yêu cầu người bán đền bù cho người mua, sẽ khóa tài khoàn thành viên người bán.

Sàn giao dịch TMĐT HMD có nghĩa vụ:

Loại bỏ những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Loại bỏ những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Yêu cầu Nhà tổ chức sự kiện các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa,dịch vụ kinh doanh có điều kiện phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinhdoanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó. Ban quản lý có nghĩa vụ tiếp nhận những phản ánh từ phía người dùng, khách hang mua, khách hàng bán.

Sàn giao dịch TMĐT HMD chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT HMD.

Sàn giao dịch TMĐT HMD sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn giao dịch TMĐT HMD ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT HMD.

Sàn giao dịch TMĐT HMD sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT HMD và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn giao dịch TMĐT HMD không phải chịu trách nhiệm liên đới..

Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Sàn giao dịch TMĐT HMD cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Sàn HMD, Sàn HMD sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản Sàn giao dịch TMĐT HMD cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ email: hmd@thegioidogiadung.com.vn chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT HMD.

Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT HMD sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

Điều khoản áp dụng

Quy chế của Sàn giao dịch điện tử HMD chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch điện tử HMD có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch điện tử HMD cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Quy chế hoạt động sẽ được Sàn HMD cập nhật bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia Sàn HMD có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên website.

Điều khoản cam kết

Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng dịch vụ Sàn HMD làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin  vui  lòng  liên  hệ  với  Sàn HMD theo thông tin dưới đây để được giải đáp: 

Hỗ trợ khách hàng- Sàn Giao dịch TMĐT HMD

- Địa chỉ: Định Công, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà nội

- Hotline: 098.456.0707-09317.456.44

- Trực tiếp: Hỗ trợ Trực tiếp

- Email: hmd@thegioidogiadung.com.vn

- Fanpage: www.facebook.com/thegioidogiadung.com.vn

- Twitter: www.twitter.com/dogiadung_hmd